ดาร์วิน นูเญซ

ดาร์วิน นูเญซ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ “หงส์แดง” แล้ว

ลิเวอร์พูล อาจจะใกล้ได้กองหน้าตัวใหม่หลังมีรายงานว่า ดาร์วิน นูเญซ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ “หงส์แดง” แล้ว แต่อีกตำแหน่งที่พวกเขาต้องการก็คือแดนกลาง โดยเป้าหมายหลักอย่าง โอเรเลียง ชูอาเมนี่ มีแววที่จะไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ฉะนั้นพวกเขาต้องมองหามิดฟิลด์ใหม่เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งให้ได้

โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับโมนาโก และทีมชาติฝรั่งเศส นั่นทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป แต่ดูเหมือน “ราชันชุดขาว” จะได้ตัวนักเตะไปครอบครองด้วยสนนราคาประมาณ 90 ล้านปอนด์ หรือราว 3,960 ล้านบาท

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถหาตัวแทน จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ได้เลย ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็มีแววจะแยกทาง ฉะนั้น “เดอะ เร้ดส์” จึงต้องมองหาออปชั่นใหม่ในเมื่อไม่พลาดได้ตัว ชูอาเมนี่ แล้วนักเตะคนไหนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรจะดึงมาร่วมทีม มาลองพิจารณากัน

1. จู๊ด เบลลิงแฮม

ทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางฟอร์มฮอตของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งนักเตะอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ผลงานสุดยอดเกินห้ามใจ และทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในโลก

เบลลิงแฮม สามารถพัฒนาศักยภาพได้อย่างต่อเนื่องกับการเล่นให้กับทัพ “เสือเหลือง” ในศึกบุนเดสลีกา และเขายังเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของทีมด้วย นอกจากนี้นักเตะยังน่าจะติดทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ผลงานของ เบลลิงแฮม ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมทั้ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ไม่ต้องการขายนักเตะตัวเก่งในปีนี้ แต่ในช่วงซัมเมอร์หน้าก็มีโอกาสเป็นไปได้

2. กาบี

ลิเวอร์พูล จับตา กาบี มาตลอดปีนี้ หลังจากที่นักเตะระเบิดฟอร์มสุดยอดกับ บาร์เซโลน่า โดยสัญญาปัจจุบันของวันเดอร์คิด “เจ้าบุญทุ่ม” มีค่าฉีกสัญญาอยู่แค่ 42 ล้านปอนด์ หรือราว 1,848 ล้านบาท เท่านั้น นั่นหมายความว่าเขามีสิทธิ์ที่จะย้ายไปเล่นให้ “หงส์แดง”

แน่นอนว่าค่าฉีกสัญญาของ กาบี ถือว่าน้อยนิดมากๆ เมื่อเทียบกับศักยภาพของเขาที่แสดงออกมาให้เห็นกับยอดทีมแห่งถิ่นคัมป์ นู ที่สำคัญด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น มีโอกาสที่เจ้าตัวจะพัฒนาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับตอนนี้มีรายงานระบุว่าการเจรจาระหว่าง กาบี กับ บาร์เซโลน่า กำลังเป็นไปในทางบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าข้อตกลงใหม่อาจจะเกิดขึ้นในเร็ซๆ นี้ อย่างไรก็ตามหากทุกอย่างไม่ลงตัว งานนี้ ลิเวอร์พูล ก็พร้อมที่จะเปิดฉากเจรจากับนักเตะอีกครั้งทันที

คาลวิน ฟิลลิปส์

3. คาลวิน ฟิลลิปส์

แม้ว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด รอดการตกชั้นอย่างหวุดหวิด แต่พวกเขาก็อาจต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่ว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางสตาร์ดังของทีม อาจถึงเวลาที่ต้องโบกมือลาถิ่นเอลแลนด์ โร้ด ในช่งซัมเมอร์นี้

ฟิลลิปส์ ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากเป็นกองกลางที่เต็มไปด้วยความสามารถมากมาย โดยงานนี้ทีมดังๆ ในลีกเมืองผู้ดีอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะกระชากตัวเขาไปเสริมทัพ ส่วน ลิเวอร์พูล ก็สนใจเช่นกัน

เหตุผลง่ายๆ ที่ ฟิลลิปส์ เหมาะกับ ลิเวอร์พูล เพราะเป็นผู้เล่นที่สามารถครองบอลได้ดี และจ่ายบอลแม่นยำ ที่สำคัญยังมีความแข็งแกร่งในเกมรับด้วย ดังนั้นหากนักเตะต้องตัดสินใจอำลาทีมรักของเขา เจ้าตัวคงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพพ่อค้าแข้ง

4. อีฟส์ บิสซูม่า

ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับสตาร์ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อปีที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขาหวนกลับมาสนใจนักเตะอีกครั้งหลังจากผิดหวังในการคว้าตัว ชูอาเมนี่ โดย อีฟส์ บิสซูม่า ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีด้วย

ดาวเตะทีมชาติมาลี ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวากับ ไบรท์ตัน และสโมสรยังคงต้องการเก็บเขาเอาไว้ใช้งาน แต่กระนั้นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักเตะทำให้เขาคงจะได้รับข้อเสนอมากมายในช่วงซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นสโมสรที่ บิสซูม่า อาจจะพิจารณาย้ายมาร่วมทีม เพราะ “หงส์แดง” เป็นสโมสรที่พร้อมจะมองโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้กับเขานั่นก็คือการคว้าโทรฟี่แชมป์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องการ

5. ยูริ ตีเลอมันส์

หนึ่งนักเตะที่มีแนวจะอำลาสโมสรของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ก็คือ ยูริ ตีเลอมันส์ หลังจากที่นักเตะได้แจ้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วว่าเขาจะไม่ขยายสัญญาฉบับใหม่ นั่นหมายความว่านักเตะจะย้ายไปเล่นกับทีมอื่นแน่นอน

อาร์เซน่อล อยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่สุดที่จะได้ตัว ตีเลอมันส์ ไปเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็มีเอี่ยวที่จะได้นักเตะไปร่วมทัพเช่นกัน เพราะหากมองจากความเป็นจริงแล้ว “หงส์แดง” น่าจะเป็นทีมที่ทำให้นักเตะสนใจมากกว่า “ปืนใหญ่” เพราะพวกเขาได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กองกลางทีมชาติเบลเยียม เป็นหนึ่งในสตาร์พรีเมียร์ลีกในช่วงระหว่าง 3 ปีที่ค้าแข้งในถิ่นคิง เพาเวอร์ และสไตล์การเล่นที่โดดเด่ดเร้าใจน่าจะทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” แน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ digfrederick.com

ufa slot

Releated

sport news

การเลื่อนชั้นสำเร็จด้วยการเฉลิมฉลองที่ยากจะลืมเลือนที่สนามแข่งม้า การเดินทางไปลาสเวกัสเป็นรางวัลสำหรับทีมที่ได้รับชัยชนะ

เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่สนามแข่งม้า การเลื […]